Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Tính Dục


        20 điều bạn chưa biết về làm tình , quan hệ tình dục

                                G S Tôn Thất Trình


 1. «  Hãy tiếp tục »  như Marvin  Gaye nói , có gì  có thể đơn giản hơn nữa ?   Các nhà tâm lý học viện đại học Austin  lại có một quan điểm khác hẳn.  Họ nghiên cứu  444 người và tìm thấy  237 lý do  tại sao dân gian lại muốn làm tình.

 2-  “Tôi say túy lúy”  là  50  lý do hàng đầu về phía  đàn bà.  “để  được một ân huệ”  là 50 lý do  chóp bu của  phía đàn ông.

3-  Tin hay không , các nhà  sinh học  không hề nhất trí  về lý do để làm tình.

4-  Biện cứ tiêu chuẩn  tiến trào  thì  đó là một trộn lẫn lộn DNA giữa hai thành viên của  một lòai giống  đã đưa vào   nhiều biến thiên thêm  cho  tập hợp gen (es ). Thế nhưng   sinh sản vô tính -asexual reproduction lại hửu hiệu hơn nhiều.

5-  Một  giả thuyết  dẫn đạo,  gợi ý rằng quan hệ dục tình   đã thắng  cách bạn tự làm lấy –DIY như thể là một phương thức  chống lại  kỳ sinh trùng, vì làm cho ký sinh trùng ít  tai hại hơn  ở tập hợp  gen khác nhau.

6-   Năm 2009,  một nhóm nhà khoa học  cũng cố  ý kiến này  bằng cách theo dõi hai nhóm sên, một nhóm sinh sản hửu tính và một nhóm sinh sản vô tính.  Theo thời gian   nhóm tự khởi sự - self starters trở nên dễ bị nhiễm ký sinh hơn, số sên chết mau lẹ hơn.

7 -   Nhưng không phải  sinh sản hửu tính ( dục ) là  hoàn toàn không  mắc bệnh  đâu nhé !  Khỏang 3.7 triệu dân Hoa Kỳ mang theo  một ký sinh trùng thông thường nhất, truyền qua khi làm tình là  lòai trùng uốn roi đuôi âm hộ  Trichomonas vaginalis  .
Trichomonas vaginalis 
8-  Bạn có nghĩ là  chúng ta bị lôi thôi rồi chăng ?   Tiếng kêu gọi  giao cấu của vài con dế đực Hạ Uy Di  hút dẫn một con ruồi  đặt   những ký sinh  ấu trùng trên dế.  Khi ấu trùng trưởng thành, chúng nổ bùng ra khỏi dế , làm  dế chết  ngay tức khắc .

9-  Vài dế đực đột biến ngăn cản chúng kêu tiếng gọi giao cấu, giúp chúng tránh khỏi nạn chết chóc.  Những ruồi  con im lặng lén lút lãng vãng  quanh các dế rên rĩ  hò hát,  cho nên chúng vẫn còn gặp được dế cái.

10 – Một trong lễ nghi phức tạp nhất để giao cấu  thuộc về vườn ươm của nhện giăng tơ.  Nhện đực bao  một lô quà cáp- điển hình là sâu bọ nhện ăn được – bằng chùm tơ  và dâng tặng các nhện cái tiềm thế.
11- Trong vài ca,  nhện đực  cố lén lút đưa thêm  vài đồ ăn không gía trị  như sâu bọ đã bị ăn nữa chừng, cho nên nhện cái phải học cách khám xét món quà.

12 -  Khi tình huống xen vào vịt đực  Nga cỗ, phần khích lệ  hình mở nút chai  của nó hiện ra ngòai, dài đến gần 2cm  trong vòng 0. 36 giây đồng hồ.

13 - Đấu tranh làm tình :  bộ phận tương đương vịt cái, cũng có hình mở nút chai, nhưng  ở thế ngược lại.

14 -  Nghiên cứu về  bộ phận đàn ông con người  hay đo dương vật- phallometry thường dùng một ống hình trụ đầy khí hơi,  đóng kín,  đúng  quanh vật nghiên cứu và đo lường khi bị đẫy ra

15 -   Nghiên cứu tương đương trên đàn bà là  máy ghi thể tích quang học- photoplethysmograph, một máy dò đo lường nhịp và mức thay đổi thể tích máu ở âm hộ.
photoplethysmograph 
16 – Nhà tâm lý học  Meredith Chivers, viện đại học Queens ở Ontario, Canada , dùng những linh kiện tương tự  nghiên cứu khách quan cách nào đàn ông và đàn bà phản ứng khi xem phim dâm.  Các đàn ông  tình dục khác giới , cũng như  đàn ông và đàn bà đồng tình luyến ái – homosexuals , men tình bốc lên khi họ  xem  các  người hút dẫn họ ưa thích cùng  tính giới họ ưa chuộng  làm những hành vi không có chút nào dục tình , tỉ như đi bộ ở bải biển.  Ở đàn bà tình dục khác tính , một nam nhân  trần truồng dạo bước  không kích thhích gì họ cả .

17 – Tuy nhiên Chivers tìm thấy là  đàn bà   phô trương  dòng máu tăng thêm  khi nhìn xem các khỉ  làm tình , dù rằng họ  không báo cáo là men tình dâng lên.

18 -  Chivers giả thiết là  dòng máu tăng thêm  ( và liên hệ với bôi trơn – lubrication ) phản ứng khi nhìn thấy chứng cớ hành vi  tình dục, có thể là một phản ứng sinh học  sửa sọan cho  đàn bà  bị xâm phạm   bất thình lình và không đòi hỏi.

19 -  Nhà tâm lý học  Terri Fisher, viện đại học Ohio, thử nghiệm tuyên bố  thường lập đi lập lại  là đàn ông nghĩ  đến dục tình cứ  7 giây một lần ( có nghĩa là  8000 lần một ngày ). , sử dụng  293 sinh viên  dùng máy tính đo cú đánh gôn và bấm máy  mỗi lần họ nghĩ đến dục tình, đồ ăn hay  đi ngũ. Thật sự  các đàn ông thanh niên chỉ  chỉ nghĩ đến dục tình 19 lần một ngày thôi .
20 -  Đàn bà trẻ tuổi ở nghiên cứu này,  nghĩ đến tình dục trung bình  20 lần một ngày  và cá hai giới tính  đều nghĩ  đến thực phẩm và  đi ngũ cũng nhiều như là nghĩ đến dục tình vậy.


          ( chiếu theo  Gregory Mone ,  nguyệt san  Khám phá – tháng 6 năm 2012 )           
        
                      ( Irvine , Nam Ca Li , ngày 05 tháng 5 năm 2012 )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét