Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

iPhones

 Cập nhật bổ túc về điện thọai thông minh ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc… :

             Quá gần nhau để phân biệt rõ iPhones và các đối thủ ?
                                     G S Tôn Thất Trình



          Linh kiện Apple rất hay nhưng những linh kiện khác cũng đáng giá lắm chứ .  Sau đây là cách giúp bạn  lựa chọn,  nếu bạn ở Hoa Kỳ . Xin toàn sọan KHKT- Sài Gòn giúp đở lựa chọn ở Việt Nam, vì chúng tôi không rỏ điện thọai thông minh hảng vào bán ra hôm nay và ngày mại.

          Các iPhones mới  đã xuất hiện.  Vậy chớ bạn có nên sắm một cái mới không ? Từ nhiều năm qua, hảng Apple  đã xây đắp chế tạo những điện thọai thông minh đáng ngạc nhiên , nhưng gần đây các hảng đối thủ đã đuổi kịp.  iPhone vẫn còn là một linh kiện lớn  lao, nhưng không còn là quán quân không ai chối cải như trước nữa . Ngày nay, đa số  các điện thọai thông minh  có thể làm tương tự Apple, có nghĩa là bạn phải khổ công nhìn kỷ lưỡng  mới tìm ra một điện thọai không sai sót. Thế cho nên muốn nổi bật, ưu việt, các công ty  đã phải   làm cho các kinh kiện hảng  có đặc điểm tiêu biểu, tỉ như bình điện- battery đời sống lâu dài hơn hay máy chụp hình – cameras   cao cấp hơn .  Hầu giúp bạn quyết định linh kiện nào tốt nhất cho bạn, Salvador  Rodiguez một chuyên viên nghề nghiệp báo LA Times, tạo ra một hướng dẫn căn cứ trên nhiều đặc điểm người tiêu thụ mong muốn ở các iphones  :
           

             Muốn màu sắc sáng chói : Hãy lựa iPhone 5c


             Nếu bạn muốn có một điện thọai sáng chói, màu sắc thì điện thọai iPhone5c là lựa chọn tốt nhất đó. Linh kiện này chạy bằng  phần mềm đáng tin cây của Apple là iOS  và các chất tải- loads ứng dụng- apps vào được. Trên chóp chuyện này, sắm nó  chỉ tốn 99 đô la Mỹ  với một hợp đồng hai năm từ AT&T, Verizon và Sprint. T –Mobile cũng cho biết là  sẽ mang theo linh kiện này nữa. Motorola Moto X cũng là một lựa chọn to lớn , nếu như bạn muốn có một linh kiện  thích hợp  kiểu cách lịch sự của bạn . Nếu bạn đặt mua  nó với AT&T,  bạn có thể làm  100 cách theo đơn đặt hàng.  Tuy nhiên,   MotoX  giá hai lần đắt hơn  iPhone 5c; thế cho nên  chúng tôi nghĩ rằng linh kiện Apple là lựa chọn tốt hơn, nếu bạn ưa màu sắc sặc sở.

             Bạn ghét các hợp đồng điện thọai tế bào ?  hãy lựa Google Nexus 4  


               Nếu bạn không muốn bị cột chân  trong một hợp đồng điện thọai tế bào  2 năm, thì  Nexus 4 là một lựa chọn  lớn lao . Dịch bản 16 – gigabytes của linh kiện sắm được , giá  249 đô la Mỹ không ký hợp đồng và sẽ họat động được  với các mạng lưới AT&T và T- Mobile.  Lý do duy nhất  bạn có thể không sắm Nexus 4 là vì Google  sắp ra lò một điện thọai Nexus mới  trong 1 hay 2 tháng tới .  Nhưng nếu  bạn cần  ngay một điện thọai không phải ký hợp đồng, thì Nexus 4  có 16GB là một lựa chọn tốt đẹp.     
       

              Họa kiểu hàng chóp  đầu ? iPhones 5s


              Những hôm rày, các linh kiện khác cũng có những đặc điểm như iPhone, nhưng nhưng Apple vẫn họa kiểu ra những điện thọai đẹp mắt.  Thân ( thể, hình ) điện thọai bằng nhom – aluminium  và lựa chọn mới  màu hòang kim,  bạn sẽ khó lòng  tìm thấy một linh kiện  đẹp mắt như iPhone 5s.  iPhone này  sẽ bán ra ngày 20 tháng 9 năm 2013  giá 199$  theo một hợp đồng 2 năm với AT&T, Verizon  và Sprint. T Mobile  cũng sẽ có linh kiện này. Nếu bạn không phải là một kẻ ham mê Apple cuồng nhiệt, một điện thọai mỹ miều khác là HTC One .  Linh kiện này  cũng chứa đặc điểm  một thân hình họa kiểu đẹp bằng nhom .  AT&T, Verozon và  Sprint bán ra, giá 199$ theo một hợp đồng 2 năm  . T-Mobile cũng bán ra linh kiện trả trước 99 $ và 24 tháng trả tiếp, mỗi tháng  21$.

           Bạn muốn an tòan ư ? hãy dùng iphone 5s         

           
            Nhiều lọai nhưng thành quả như nhau. iPhone 5s  là lựa chọn hay nhất, nếu bạn muốn có một linh kiện an tòan.  Cho những ai bắt đầu,  một đặc điểm mới mẽ  tên gọi là Touch ID  làm không thể nào mở khóa linh kiện được cả,  trừ phi bạn để cho  nút gia thất rà dò – scan   dấu ngón tay bạn . Thêm vào đó, hệ thống  ithông điệp – iMessage system của Apple viết mật mã- encrypts các  bản văn thông điệp, bạn gửi đến các người sử dụng Apple khác.  Và nếu như bằng cách nào đó  bạn mất điện thọai, bạn có thể từ xa rữa sạch  mọi  mội dụng  sử dụng ápp “Hãy tìm iPhone  của tôi- Find My iPhone “  của Apple. 
        

           Thiên đàng  Người Rừng cắn cổ Gà – Rắn?  đó là Samsung Galaxy S4


             Nếu bạn cần xem  một số đặc điểm không chấm dứt , Galaxy S 4 chắc chắn là lựa chọn hay nhất. Linh kiện này chứa nhiều đặc điểm đến nổi dân gian nay than phiền,  vì lẽ khó lòng nhớ hết những gì điện thọai có thể làm được. Nhưng nếu bạn  không sợ  tốn chút ít thời giờ  để biết  cái gì GS4  có thể  đủ khả năng làm được, thì đây là một lựa chọn rất tốt đẹp. GS4 bắt đầu bán với giá  199$, theo hợp đồng 2 năm  từ AT&T, Verizon và Sprint.  Bạn có thể mua nó từ T- Mobile,  trả trước 99$ và 21$ một tháng vào 24 tháng sau .
             

                Máy chụp hình đáng ngạc nhiên ? Nokia Lumia 1020

 
             Nếu bạn muốn có  một máy chụp hình ở điện thọai thông minh, nay đã bán ra thị trường , hãy mua Nokia Lumia 1020.  Linh kiện có đặc điểm  chứa một máy chụp hình 41 megapixel và bạn có thể điều chỉnh  mốt số lắp đặt , trước khi bạn chụp một hình. Sai sót lớn nhất của nó  ?  Bạn không thể  đặt một Instagram trên điện thoại . 

              Màn hình lớn ? Samsung Galaxy Note 3


             Cách đây 2 năm , điện thọai thông minh  Galaxy Note của hảng Samsung mở màn  say mê  màn hình  5- ngón Anh- inch (  10.55 cm )  và tháng 10 năm 2013,  thế hệ thứ 3 của linh kiện  sẽ  được bán ra.  Galaxy Note 3  sẽ có đặc điểm  5.5  ngón và màn hình  đầy đủ  2080p HD.  Galaxy note 3  có thể đặt mua trước  ngày nay ,từ AT&T hay Verizon  gía 299$ theo một hợp đồng 2 năm. T- Mobile  cùng sẽ bán linh kiện  khởi sự ngày 2 tháng 10  với giá 199$ trả  ngay -down payment,   cọng thêm  24 tháng mỗi tháng trả 21 $ . Sprint cho biết cũng sẽ bán kiểu linh kiện này  .

               Đời sống bình điện lâu dài ? Motorola Dropid Maxx


               Nếu bạn ghét sạc điện thọai bạn và chỉ muốn có một linh kiện chạy lâu dài như Con Thỏ Energizer Bunny , hãy mua Droid Maxx.  Motorola nói rằng linh kiện  có thể kéo dài gần 2 ngày tròn mà không phải sạc lại.   Nay Verizon bán Droid Maxx  với giá 299$ theo một hợp đồng 2 năm .

             ( Irvine , Nam Ca Li –Hoa Kỳ  ngày 13 tháng 9 năm 2013 )                       


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét