Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

10 bản nhac bán chạy nhất, cho bạo chúa thế giới


10 bản nhac bán chạy nhất,
ngược đời, cho bạo chúa thế giới
S Tôn Thất Trình
Theo Thời báo New York Times, căm giận tỏ ra bề ngòai của Hít Le- Hitler đối với dân Do Thái và dân Nga, lại rất có thể  cuồng si bí mật che dấu, vài bản nhạc hay nhất của hai sắc dân này. Nếu khám phá mới đây chứng tỏ những ghi âm dấu kín là sưu tập nhạc riêng cho Hít Le. Có đến 100 dĩa ghi âm nay đã hao mòn và sầy sướt, được tồn trữ ở phòng áp mái – attic của một cựu nhân viên tình báo Nga Sô Viết. Ông này để lại một nhận xét nói rằng ông ta đã chiếm hửu các bản này từ Phủ thủ tướng đế chế Đức, sau 1945, năm thủ đô Bá Linh thất thủ.
Về phần nhà độc tài Khmer Đỏ Pol Pot, bản nhạc Pol Pot thích là “ Khỏi Tường – Off the Wall“ của Michael Jackson, thuộc tập an bom (album) cùng tên. Họ nói: khi tâm trạng đặc biệt thỏai mái, Pol Pot (các ban Pol Pot gọi là Polly- O) điện thọai cho các đồng chí, đôi khi hòan tòan là kẻ lạ mặt, chỉ nói phều phào “ Đêm nay, hãy để 9 đến 5 trên kệ và tự thưởng thức. Hãy xoi rảnh. Để cuồng điên và âm nhạc vào hồn. Đời sống sẽ không xấu xa, nếu ai đó sinh sống khỏi tường. Rồi Pol Pot cúp điện thọai. Tưởng cũng nên nhắc lại nhiều đồng chí Khmer Đỏ thân cận Pol Pot (tỉ như Sam Sary và có lẽ cả Khieu Sam Phan nữa, đầu thập niên 1950, tốt nghiệp trường đại học khoa học chánh trị Paris và đã cư trú tại Nhà Đông Dương - Maison de L’ Indochine tại Cư Xá Sinh viên – Cité Universitaire, ngọai ô Paris. Có người nói rằng Pol Pot không bao giờ có tính khôi hài và ghét cay ghét đắng côn cầu – hockey chuyên nghiệp. Tuy nhiên không bao lâu, sau khi Pol  Pot chết, một trong 4 người tham dự chôn cất Pol Pot khám phá ra 3 an bom Bob Newhart, “Những Năm Hộp đêm – The Nightclub Years“ của Woody Allen và “Orr on Ice -Orr trên tuyết đá”, một bản nhạc chiếu lại Chung kết Stanley Cup Finals.
Bí ẩn nới rộng đến Josef Vissarionovich Dzshugashvili, thế giới gọi tên làXít ta lin – Stalin. Xít ta lin tuyên bố là ông ghét đồng tính luyến ái – homosexuality, dù ông vào cuối đời, công nhận là “ông đã cố gắng thử điểm này, và có phần thích nó, nhưng không yêu nó“. Tên ông dịch ra là “Người Thép“, nhưng một khía cạnh tốt đẹp bị dấu diếm đi, theo kiểu cách một người đã giết chết 20 triệu người mà có thể có một khía cạnh tốt đẹp.Xít Ta lin nghe, khi xa Bộ Chính Trị - Politburo, lạc vào các bản ghi âm của Bobby Short. Theo nhà viết lý lịch Short, thì nhạc sỉ quán rượu này và kẻ sát nhân khối lượng khổng lồ, chỉ gặp nhau có một lần thôi. Ở Khách sạn Hotel de Crillon tại Paris, Xít ta Lin yêu cầu Short hát bài: “Rap tap on Wood – Cú gõ nhẹ trên Gỗ“ của Cole Porter, nhưng Xít ta lin không hài lòng. Theo các nhân chứng, Xít ta Lin sản xuất ra một Lưỡi liềm cố gắng cắt cổ Short, nhưng Short né tránh được. Short chỉ nói về sự cố này là: “Xít ta Lin là một kẻ yêu đương dịu dàng, nhưng hôi như một con dê xồm.“                           
Thế còn nhà độc tài Chi Lê vừa mới chết Augusto Pinochet? Tướng tổng thống này một lần đã nói: Điều duy nhất tôi ghét hơn dê xồm hay kẻ nào hôi như dê xồm là một dân xứ Latvia. Vật thì làm sao giải thích một áp phích 1,2m bề ngang và 1,8m bề dọc, Pinochet cất giữ tại nhà riêng ở đồng quê Chi Lê, ảnh nhà soan nhạc, xứ Latvia, Imants Kalnins? Một nhật báo Chi Lê , chỉ sau khi Pinochet chết không lâu , đăng tải câu chuyện một phụ tá Pinochet không nêu danh tánh: “một ngày điển hình là lấy máy bay cùng với 25 tù nhân chánh trị. Chúng tôi chơi một trò chơi gọi là Ai biết bay? Chúng tôi đẩy tù nhân ra khỏi của máy bay ỏ cao độ 20 000 bô – feet và theo tôi nhớ lại, không môt tù nhân nào bao giờ  bay cả thảy. Sau đó chúng tôi trở về rót rượu bình làm lạnh và tai nghe vài nhạc bình dân xứ Latvia.
Lạ lùng thay, nhà cực đoan Hồi Giáo và bị (dân Mỹ) chán ghét sống hang động Osama bin Laden, cũng có một sở thích không thiên nhiên về rượu làm lạnh, nhưng lại rất ghét Captain &Tennille. Laden tuyên bố ở những viđêô sản xuất kém cỏi, tỏ ý ngạc nhiên tai sao một người trưởng thành không liên quan gì đến Hải Quân lại đội mũ như thế. Và ông ta là đại tá hải quân nào đây? Cho nên, thật đáng kinh ngạc biết chừng nào, khi lực lượng Hoa Kỳ tìm thấy một kho tàng chứa DVD của Bin Laden ở các hang động suốt vùng núi A Phú Hãn, gồm tất cả mọi an bom của cặp hát song đôi này. Một chú thích viết tay trên bản “Muskrat Love – Tình yêu của Chuột Chù“  nói: bản này làm tôi vừa sung sướng, vừa buồn bả và ngứa ran. Các nghệ sĩ chân chính đúng là có ma lực.
Rồi đến Henry Kissinger (kẻ bán đứng nền Công Hòa miền Nam cho Lê Đức Thọ để đọat giải Nobel “Hòa Bình“), nhiều người cho là đã chết cách đây 4 năm, thế những vẫn ”còn sống“ nhờ linh kiện kiểm sóat từ xa – remote control. Kissinger rất sợ bị đe doa đời sống mình, khi đi chung với dân Bỉ và với ai nói ra từ ngữ “kẻ hầu rượu – sommelier“. Kissinger khám phá ra âm nhạc tháng tư hay tháng năm, năm 1998, ở rađiô xe hơi. Theo một phụ tá, hắn ta tỏ vẽ hoang mang nhưng tò mò hỏi “tiếng ồn ào du dương“ này là gì? Đươc thông tri đó là một băng tên gọi Commodores, ông yêu cầu một bản sao bản nhạc và kế tiếp sau đó thu thập cả tòan thể công trình của Lionel Ritchie. Kissinger vẫn chối cải vụ này mãi cho đến hôm nay.
                   (chiếu theo nhà văn John Kenney ở New York)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét